Tuesday, June 25, 2024

Mục đích duy nhất của Thánh Phaolô

Mục đích duy nhất của thánh Phaolô là biết Chúa Giêsu:  “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi” (Phi-líp-phê 3:8) Sự giàu có không thu hút ngài. Sự được người khác coi trọng, tán thành không là mối lợi cho ngài. Cái chết cũng chẳng làm ngài sợ hãi. Tất cả mọi sự ngài muốn là ngày càng có Chúa Kitô hơn, Chúa Kitô sống trong ngài mỗi ngày càng trọn vẹn hơn. Vì thế, thánh Phaolô được toại nguyện. Nơi Chúa Giêsu, Phaolô tìm thấy mọi thỏa mãn mà lòng ngài mong ước.

Chúng ta có thể học từ ngài. Sự thỏa lòng dựa Chúa Giêsu biến chúng ta thành những người mạnh mẽ. Vì không ai có thể lấy được Chúa Giêsu ra khỏi chúng ta, không ai có thể cướp đi được niềm vui của chúng ta.

Cái chết có lấy mất niềm vui của chúng ta không? Không, Chúa Giêsu vĩ đại hơn cái chết.

Thất bại có thể lấy mất niềm vui của chúng ta? Không, Chúa Giêsu lớn hơn tội lỗi của chúng ta.

Sự phản bội có thể lấy đi niềm vui của chúng ta? Không, Chúa Giêsu sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.

Bệnh tật có thể cướp đi niềm vui của chúng ta không? Không, Thiên Chúa đã hứa, dù ở bên này hay bên kia của cuộc sống, Ngài sẽ chữa lành chúng ta.

Sự thất vọng có thể lấy mất niềm vui của chúng ta không? Không, bởi vì mặc dù kế hoạch của chúng ta có thể không thành công nhưng chúng ta biết kế hoạch của Chúa sẽ không bao giờ bị thất bại.

Cái chết, thất bại, phản bội, bệnh tật, thất vọng – không sự gì có thể lấy đi niềm vui của chúng ta, vì chúng không thể lấy đi Chúa Giêsu của chúng ta. Vì Chúa là Đấng trung tín.

Lấy ý từ Anxious For Nothing by Max Lucado

Share:

BTemplates.com