Sunday, April 24, 2022

Tư tưởng của Cha Alberione — Về việc Tông đồ

  • Các con không cần phải sống lo lắng cố để xua đuổi bóng tối. Chỉ cần thắp lên một ngọn lửa. (Pr VV 214)
  • Có thể nào người ta yêu Chúa Giêsu và không khao khát cho lời Ngài được loan ra khắp thế giới? Có thể nào duy trì được những nỗ lực của việc tông đồ mà không có sức mạnh từ Thánh Thể, của ăn thiêng liêng của chúng ta? Bạn có thể có lý do để than phiền nếu việc tông đồ không được nối kết với Thánh Thể. Điều đó tương tự như sai bạn đi làm việc khi bạn mắc bệnh.

    Trước khi lạnh nhạt về việc tông đồ, người ta trở nên lạnh nhạt trong việc tôn sùng Thánh Thể; và khi có những lỗi lầm trong việc tông đồ, đó là vì việc tôn sùng Thánh Thể không còn sinh động.

    Từ Thánh Thể, người ta có được sự khôn ngoan, đơn giản, nhiệt huyết, yêu mến Giáo Hội, đem vinh danh cho Chúa và bình an cho loài người. (HM I 80)

  • Tông đồ là người mang Chúa Giêsu trong linh hồn mình và chiếu toả Người ra xung quanh mình.

    Tông đồ là một người thánh tích luỹ kho báu và thông truyền sự dư dật của kho báu ấy cho loài người. Tông đồ có trái tim cháy lửa mến Chúa và yêu thương mọi người; họ không thể nào đè nén hay bóp nghẹt những gì họ cảm thấy và suy nghĩ.

    Tông đồ là bình sành được chọn để tuôn tràn hồng ân của Thiên Chúa cho những linh hồn đang khao khát được uống thỏa thuê.

    Người tông đồ là một đền thờ của Chúa Ba Ngôi, Đấng hoạt động cách tối thượng trong họ. Một tác giả viết: người tông đồ làm cho Thiên Chúa . . . toát ra từ tất cả các lỗ chân lông của mình—bằng lời nói, việc làm, kinh nguyện, cử chỉ, thái độ, nơi công cộng cũng như nơi tư riêng—từ tất cả con người mình. Hãy sống bằng Thiên Chúa! Và hãy ban phát Thiên Chúa! (UPS IV 277)

  • Bao nhiều lần các con tự hỏi mình câu hỏi quan trọng này: Nhân loại đang đi về đâu, họ đang chuyển động như thế nào, họ đang nhắm mục tiêu nào khi không ngừng đổi mới chính mình trên mặt đất này? Nhân loại giống như một dòng sông lớn đổ vào vĩnh cửu. Họ sẽ được cứu? Hay sẽ hư mất đời đời? (SC 232)
  • Đời sống đạo đức là linh hồn của việc tông đồ. Một việc tông đồ mà không có linh hồn là một việc đã chết, và như vậy không lợi ích gì cho cuộc sống của người thực thi việc tông đồ ấy và không truyền thông sự sống cho những người khác. Chúa là Đấng đã triệu mời bạn đến việc tông đồ và chính là Ngài là Đấng ban cho bạn ân sủng. (Pr A 188)
  • Nếu tất cả máy móc trong xưởng in của chúng ta hoàn hảo nhưng nguồn điện lại bị tắt. Bất kể máy móc mới mẻ và xinh đẹp thế nào, chúng chẳng đáng gì nữa cả. “Nhưng sợi dây điện thì quá nhỏ để có thể thấy được!” Rất tốt, cứ cố gắng in mà không cần nguồn điện!

    Ân sủng là nguồn điện thiêng liêng có được nhờ các bí tích và cầu nguyện. Nếu Kitô hữu không rước lễ, họ sẽ hối tiếc là họ đã học về tôn giáo của họ nhưng họ không thể đem ra thực hành. Có một số người rất yêu thích các buổi hội nghị thảo luận và cơ hội để có vẻ thông thái. Những người khác công kích những nết xấu và nghĩ rằng họ đã làm rất nhiều. Không, không, điều này thì không đủ. Chúng ta phải trao ban Chúa Giêsu trong sự toàn vẹn của Ngài! (Pr. A 365)

  • Sự chuẩn bị chu đáo cho việc tông đồ bao gồm việc suy niệm nghiêm chỉnh, lòng đạo đức sâu thẳm và sự học hỏi miệt mài. Nếu không, một thùng rỗng có gì để cống hiến? (RS 26)
  • Mọi việc tông đồ đều đáng giá. Tuy nhiên, cây Thánh giá và cuộc khổ nạn cứu chuộc thế giới. Khi chúng ta học để nối kết việc tông đồ chịu đau khổ với tông đồ truyền thông thì việc cứu rỗi được đầy tràn. “Tôi mang đầy trong thân thể mình hoạn nạn còn sót lại của Chúa Cứu Thế vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh.” Nếu máu đã không đổ ra, không có sự xóa bỏ tội lỗi.” (Pr A 235)
  • Tham dự Thánh Lễ với lương tâm đối với xã hội là biến đổi nó thành một việc tông đồ sống động. (FP 81)
  • Nếu các con suy niệm, trung tín với việc đạo đức và háo hức để làm vinh danh Chúa và cho sự cứu rỗi của những người khác, các sẽ nghĩ ra nhiều dự án, những cố gắng, công việc….Nhiều hạt giống sẽ được gieo mà sẽ phát triển, tăng cường, sinh hoa quả….Từ những khởi đầu khiêm tốn ấy, những nhiệm vụ, sản xuất và công việc…cho tới khi bạn sẽ có một cây triển nở mà có thể tương tự như một cây mọc sum suê bên suối nước đến từ Nhà Tạm, sinh hoa quả theo thời gian của nó. Việc tông đồ của chúng ta có những nguồn tài nguyên vô tận và vô số cách. Khi một lối bị đóng, những lối khác được mở ra. (CISP 1023)
  • Gieo, gieo vãi! Đúng thực là gieo vãi thì mệt nhọc nhưng niềm vui đến trong việc gặt hái. Trong giờ chết, ý tưởng rằng bạn đã thực thi việc tông đồ cách tốt đẹp sẽ đem đến cho bạn niềm an ủi lớn lao. (HM 2 1 80)
  • Nếu chúng ta không có được nhiều may mắn hơn Chúa Giêsu hay thánh Phaolô, chúng ta đừng nản lòng. Chúng ta hãy làm điều tốt lành. (Pr D 621)
  • Không ai có thể khuyên nhủ người khác trừ khi người ấy cho họ thấy một gương mẫu sống trước tiên. Vì thế, mỗi một người chúng ta phải xin cho được ơn thánh thiện trung thực trong đời sống riêng tư, đời sống nội gia, chuyên môn và đời sống xã hội. (CISP 587)
  • Sự phổ biến các sách vở và tạp chí thì không có hiệu quả cho đến khi chúng đem người ta đến tòa giải tội và việc rước lễ. Điểm cơ bản là: để kết hiệp họ với Chúa Giêsu. Luôn hướng tới mục tiêu này. (4 IA 82)
  • Việc tông đồ đòi hỏi một tinh thần hy sinh: hy sinh tiền bạc, thời gian, sức khỏe, sự quý trọng. Việc tông đồ bao gồm thất vọng, chỉ trích, chống đối – thường từ nơi chúng ta không bao giờ nghĩ nó sẽ đến, có lẽ thậm chí từ những cá nhân mà vì sự cứu rỗi đời đời của họ ta dốc sức, hoặc từ những người mà ta đã giúp đỡ. (CISP 560)
  • Chịu đựng đau khổ không chỉ là một thử thách nhưng còn là một việc tông đồ. Nó là một bí mật của niềm vui; nó là sự tham dự vào công việc cứu độ của Đấng Cứu Thế.(HM 2 VI 43)
Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com