Thursday, May 19, 2022

Luôn cậy vào ơn trợ giúp thiêng liêng

Cha Alberione đã khai sinh Gia Đình Thánh Phaolô nhắm mục đích làm việc tông đồ, chính mục đích này thúc đẩy rất nhiều hoạt động qua đó Lời Chúa được trình bày trong những hình thức hiện đại.

Nhưng Cha Alberione không chỉ sử dụng các phương tiện nhân loại. Khi Cha dùng những phương tiện đó, đức tin cho cha thấy một yếu tố quan trọng không thể thiếu: lời cầu nguyện của chính Cha và của những người khác để hỗ trợ và duy trì những phương tiện ấy.

Cha thường nói: “Trước khi mở các công cuộc mới, nếu các con mong muốn chúng có kết quả, các con hãy xin một nhóm người tương xứng để họ cầu nguyện, và nếu cần, hiến mình cho các công cuộc này.”

Cha cũng nói rằng: “Cả sự khởi đầu và tiếp tục công cuộc Gia Đình Phaolô đều luôn luôn tiến tới trong sự vâng phục trên hai bình diện: các sự soi sáng nhận được ở nơi chân Chúa Giêsu Thánh Thể rồi được cha linh hướng xác nhận, và ý muốn rõ ràng của các bề trên trong Giáo Hội.” Mọi sự phải được thực hiện bởi ý muốn của Chúa, và chúng chỉ được thực hiện vì lý do này. Đó là thời kỳ đầu đầy khó khăn và vất vả, nhưng Cha Alberione đã tin rằng công việc mình đang thực hiện sẽ lan ra toàn thế giới!

“Đó chính là những năm mà chỉ có đức tin và lòng yêu mến Thiên Chúa đã nâng đỡ những người con đầu tiên ấy của Thánh Phaolô.”

Bao nhiều lần bạn tự hỏi mình câu hỏi lớn này: Nhân loại đang đi về đâu, họ đang di chuyển như thế nào, họ đang nhắm mục tiêu nào khi không ngừng đổi mới chính mình trên mặt đất này? Nhân loại giống như một dòng sông cả đổ vào vĩnh cửu. Họ sẽ được cứu? Hay sẽ hư mất đời đời? -- Cha Giacôbê Alberione
Share:

BTemplates.com