Monday, May 13, 2024

NĂM LỜI KHUYÊN HÀNG ĐẦU để phân định ơn gọi của bạn!

Nếu bạn có thắc mắc về ơn gọi, đời sống tu trì hoặc về Hội dòng Nữ tử Thánh Phaolô, mời bạn dùng thông tin liên lạc dưới trang. Các sơ rất vui được nói chuyện với bạn để chia sẻ về Hội dòng và giúp bạn phân dịnh ơn gọi của mình

Năm điều sẽ giúp bạn nhận định ơn gọi của mình (không theo thứ tự nào):

1. Cầu nguyện mỗi ngày. Chúa Giêsu là Đấng đang gọi bạn. Càng sống trong mối quan hệ thân mật với Ngài, bạn sẽ càng nghe thấy tiếng Ngài rõ hơn.

2. Phát triển thói quen suy niệm. Sự phân định đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ nội tâm về những gì đang diễn ra bên trong và xung quanh bạn - học cách ngồi yên với chính mình, xác định và nói rõ cảm giác của bạn và nói chuyện với Chúa Giêsu về điều đó.

3. Hãy sống hết mình cho người khác. Bất kể Chúa gọi bạn đến bậc sống nào, mọi người được mời gọi trao hiến bản thân cho người khác, và chúng ta cần tập luyện việc dâng hiến này! Hãy quảng đại trong đời sống gia đình hoặc với bạn bè, tìm một nơi để làm tình nguyện viên, hoặc tìm những cách khác để đi ra khỏi chỉ nhu cầu của bản thân và chính mình và cống hiến hết mình.

4. Hãy sống trọn vẹn ngay bây giờ. Thiên Chúa hành động trong hiện tại và gọi chúng ta ở nơi chúng ta đang ở. Hãy đầu tư hoàn toàn vào cuộc sống mà Ngài đã ban cho bạn và bắt đầu sống ngay lúc này, và hãy chú ý đến những chuyển động hoặc dấu hiệu của Ngài để biết Ngài đang kêu gọi bạn đi đâu, làm gì.

5. Mỗi ngày bước một bước. Nếu bạn cảm thấy Chúa mời gọi bạn khám phá một ơn gọi cụ thể, hãy bước một bước theo hướng đó! Hãy nhớ rằng Chúa là Đấng đáng tin cậy và sẽ giúp bạn cảm nhận được sự hiện diện cũng như sự kêu gọi của Ngài khi bạn bước đi trên con đường. Đừng sợ hãi.

Cách Liên Hệ:
Chị Maria Trần Thị Ngát.
Số điện thoại: 0909 319 306
Email: nutuphaolovn@yahoo.com.
Facebook: Nữ Tử Thánh Phaolô

Tờ bướm về Hội dòng

Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com