Friday, September 16, 2022

Sự bảo đảm và chương trình của Chúa

Chính xác là trong suốt kỳ hạn thử thách khắc nghiệt của căn bệnh, suốt những năm đầu đảm trách công việc, khi mà sự hiện diện của cha là hết sức cần thiết, thì Thầy Chí Thánh—với toàn thân tỏa sáng—đã hiện ra với cha trong một giấc mơ nhiệm mầu và đã làm cho cha vững tâm: “Đừng sợ! Thầy ở với các con. Từ đây (Nhà Tạm) Thầy sẽ soi sáng. Hãy sống với tâm hồn sám hối.”

Khi Cha Alberione kể lại cho cha linh hướng giấc mơ của mình, vị này đã nói: “Hãy an lòng. Mơ hay không, những lời được nói ra là những lời thánh. Con hãy làm cho những lời ấy trở nên chương trình thực tiễn của đời sống và ánh sáng soi cho chính con và cho tất cả các thành viên của Gia đình Phaolô.” Những lời này―“trọng tâm Thánh Thể” này―tạo nên nền tảng của Gia đình Phaolô, và là “nguồn mạch” từ đó phát sinh mọi sự. Trong tất cả các nguyện đường của dòng Thánh Phaolô, người ta đều thấy những câu chữ này nằm ở gần Nhà Tạm. Việc tôn thờ Thánh Thể là cội rễ của đời sống cầu nguyện cũng như của công việc tông đồ trong mọi dạng thức: “Chính từ nơi đây.”

Những dự án đã lần lượt phát triển, như ngọn lửa bùng cháy, và luôn luôn ở vào những thời điểm xem ra khó khăn nhất. Ngay cả đến cuộc sống của Cha Sáng Lập cũng bị đe dọa vì công việc cá biệt mà cha sắp thực hiện (điều này xảy ra ở Torinô vào năm 1921). Nhưng những sự khó kia dường như lại giúp cho cuộc sống được có thêm những khởi xướng. Cha Alberione và những người con của cha biết rằng mọi sự đều là quà tặng và là công trình của Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha luôn giáo huấn cách thức để biện phân những yếu tố nào trong ơn gọi đến từ Thiên Chúa và những yếu tố nào đến từ con người. “Mọi danh dự và vinh quang là của Chúa; mọi khinh bỉ là của chúng ta.” Trên nền tảng của sự khiêm hạ này, công việc bén rễ và phát triển vượt xa những gì đã được hình dung.

Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com