Thursday, August 18, 2022

Việc tông đồ: làm lan tỏa Đức Kitô

Cha Alberione đã khai sinh Gia Đình Thánh Phaolô nhắm mục đích làm việc tông đồ, chính mục đích này thúc đẩy rất nhiều hoạt động qua đó Lời Chúa được trình bày trong những hình thức hiện đại.

Do đó, hoạt động tông đồ đặt nền cho tất cả các ý tưởng của Cha Albrione. Được hướng dẫn bởi thánh Phao-lô, Cha không ngừng nghiên cứu nội dung, nguồn mạch của việc tông đồ, và sức mạnh thiêng liêng cần thiết để nâng đỡ nó. Vì thế, liên quan đến bản chất của việc tông đồ, Cha Alberione nhấn mạnh ý niệm sâu sắc này việc tông đồ nhất thiết phát xuất không ngừng từ Đức Ki-tô, Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại. Điều này đòi hỏi một thái độ sống hài hòa sống động giữa chiêm niệm và hoạt động, giữa mến Chúa và yêu người.

  • Tông đồ là người mang Chúa Giêsu trong linh hồn mình và chiếu toả Người ra xung quanh mình. Tông đồ là một người thánh tích luỹ kho báu và thông truyền sự dư dật của kho báu ấy cho loài người. Tông đồ có trái tim cháy lửa mến Chúa và yêu thương mọi người; họ không thể nào đè nén hay bóp nghẹt những gì họ cảm thấy và suy nghĩ.
  • Tông đồ là bình sành được chọn để tuôn tràn hồng ân của Thiên Chúa và những linh hồn đang khao khát được uống thỏa thuê.
  • Người tông đồ là một đền thờ của Chúa Ba Ngôi, Đấng tác động cao nhất trong họ. Một tác giả viết: người tông đồ rỉ Chúa ra từ mọi lỗ chân lông của mình – từ lời nói, công việc, lời cầu nguyện, cử chỉ, thái độ, dù lúc một mình hay khi với người khác – nghĩa là từ toàn thể con người của mình.
    Hãy sống bởi Thiên Chúa! Và hãy trao ban Thiên Chúa. (UPS IV 277)

    Bao nhiều lần bạn tự hỏi mình câu hỏi lớn này: Nhân loại đang đi về đâu, họ đang di chuyển như thế nào, họ đang nhắm mục tiêu nào khi không ngừng đổi mới chính mình trên mặt đất này? Nhân loại giống như một dòng sông cả đổ vào vĩnh cửu. Họ sẽ được cứu? Hay sẽ hư mất đời đời? (SC 232)

    Chúng ta phải thừa nhận rằng có những mầu nhiệm. Nhưng một điều chắc chắn: một số người tông đồ đùn đẩy công việc đến ngày mai (slept on the job). Họ là những ai? Phải chăng đó là những người đương thời của Đức Giêsu? Không, chính là những kẻ theo sau. Nếu tất cả các tông đồ cho đến nay đều là những vị thánh, thì thế giới hẳn đã biết về tình yêu của Chúa Giê-su khá hơn rồi! Vậy thì tại sao chúng ta không kếp hợp với nhau trong tình huynh đệ của cầu nguyện và hoạt động, để ít nhất đem giáo lý và Tin Mừng đến cho mọi người? (Pr A 274).
Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com