Thursday, August 25, 2022

Chúa Giêsu Thánh Thể

Chúa Giêsu Thánh Thể chính là nguồn mạch và là tâm điểm công việc tông đồ của Cha Alberione. Ở đây chứa đựng lời giải thích duy nhất về hoa quả sum sê của cha. Không có Thánh Thể, việc tông đồ không thể sinh hoa kết quả.

“Con được sinh ra từ Thánh Thể.” Với những ngôn từ giản dị và rõ nét, Cha Alberione đã thuật lại giấc mơ mà cha đã gặp “trong lúc hết sức khó khăn.” Thầy Giêsu đã nói với cha: “Đừng sợ. Ta ở với con. Từ đây Ta muốn chiếu sáng. Hãy sống đời sám hối.” “Cụm từ  ‘từ đây’ đến từ Nhà Tạm, rất mạnh mẽ như là để cha hiểu rằng mọi ánh sáng phải được đón nhận từ Thầy Giêsu.”

Vì lý do này, Cha Alberione không muốn Chúa Giêsu ở lại một mình trong các nhà thờ của dòng Phaolô. Đó là lý do tại sao hết thảy các thành viên của Gia đình Phaolô phải tôn thờ bí tích Thánh Thể nhiều giờ, tùy vào những quy luật của các Hội dòng. Vì lý do này, các chị dòng Nữ Môn Đệ đặc biệt chầu Thánh Thể hai giờ đồng hồ mỗi ngày. Không có tu sĩ Phaolô nào được phép mải mê công việc mà bỏ quên đi điều thiết yếu. Cha Alberione đã lưu ý đến lời cảnh cáo của Thánh Kinh: “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công.”

Bản thân cha là bậc thầy của việc chầu kính Thánh Thể và của đời sống Thánh Thể, hằng ngày trung thành với 2 tiếng cầu nguyện trước Nhà Tạm: “Gia đình Phaolô được sinh ra từ Nhà Tạm. Các con được sinh ra từ Thánh Thể và Chén thánh…. Bao lâu các con trung tín với nguồn mạch này mà từ đó các con được sinh ra, các con sẽ có ân sủng và sự sống.”

Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com