Sunday, April 24, 2022

Bí quyết thành công

Đây là Kinh Bí quyết thành công đầu tiên mà Cha Alberione đã viết cho các con cái của ngài:

“Lạy Chúa Giêsu, xin hãy nhận lấy hiệp ước mà chúng con dâng lên Chúa qua tay của Thánh Phaolô và Mẹ Maria, Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ.

Chúng con phải đạt tới mức trọn lành, cao hơn cả sự trọn lành mà những tu sĩ chiêm niệm đạt được, thế nhưng những thực hành của chúng con thì có số lượng ít ỏi hơn. Chúng con phải có kiến thức rộng rãi hơn bất cứ chuyên môn nào khác đòi hỏi, nhưng những giờ học của chúng con lại ít hơn. Chúng con phải thành công trong việc xuất bản của chúng con hơn bất cứ nhà xuất bản nào khác, thế nhưng chúng con làm việc ít hơn những người khác và với những thầy dạy bất toàn. Chúng con phải có vật chất đầy đủ như thực phẩm, quần áo, v.v… vậy mà chúng con gần như không có chút tài nguyên nào cả.
Vì thế, chắc chắn rằng Chúa muốn tất cả những điều này từ chúng con, chúng con xin làm một giao kèo với Chúa, được xuất phát từ lòng tin tưởng của chúng con vào những lời này của Chúa: ‘Bất cứ điều gì các con xin cùng Cha nhân danh Thầy, các con sẽ nhận được.’

Về phần chúng con, chúng con xin đoan hứa và quyết tâm:

  1. Hết sức cố gắng trong học tập, cầu nguyện, làm việc và thực thi nhân đức khó nghèo;
  2. Chỉ luôn làm mọi sự vì vinh danh Chúa;
  3. Làm việc trọn ngày với công việc tông đồ xuất bản.

Chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con kiến thức chúng con đang cần, sự thánh thiện Chúa đang mong đợi nơi chúng con, khả năng chúng con cần để thực hiện công việc, và tất cả những đòi hỏi về nhu cầu tự nhiên – theo cách này: xin làm cho chúng con học hiểu gấp bốn cho một lần cố gắng, xin Chúa thánh hóa gấp mười cho một việc thánh thiện, khả năng để làm năm lần cho một việc có thể làm, và sáu lần những cần thiết vật chất cho một cần thiết.

Chắc chắn rằng Chúa sẽ chấp nhận giao kèo này—hơn nữa vì bằng chứng Chúa đã làm cho chúng con trong quá khứ—chúng con xin Chúa tha thứ cho đức tin yếu kém và sự bất trung của chúng con, chúng con khấn xin Chúa chúc lành cho chúng con và giúp chúng con trung thành và bền vững cho đến chết. Amen.”

Share:

0 comments:

Post a Comment

BTemplates.com